Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Nhập học cho con ở tư bản

Sáng nay mới tư vấn cho 1 gái sắp đem con qua TS thiên di về thủ tục nhập học cho con, tiện kể cho mọi người thấy 2 thằng giặc nhà này đã bước vào môi trường giáo dục tư bản thế nào.

- Khi có chính xác ngày bay, mụ chồng mới tới trường gần nhà nhất thông báo cho nhà trường biết mình có 2 đứa con sắp qua sống ở TS. Thế là hết thủ tục nhập học. (Mụ đem theo 2 cái passport photo để nhà trường nhìn thấy ngày tháng năm sinh để xếp lớp, không có báo miệng cũng được)
-Vài ngày sau nhà trường gửi 1 mớ giấy tờ giới thiệu các cô chủ nhiệm của con, thời gian biểu và yêu cầu bố mẹ cho trẻ nhập học sau 2 ngày tới tư bản.
-Vài ngày sau nữa nhà trường gửi giấy thông báo về nhà, nói họ đã tìm thấy 1 cô giáo gốc Việt dạy tiếng Pháp và có mời cô kèm riêng cho 2 đứa trẻ cho tới khi chúng hòa nhập tốt, chi phí nhà trường chi trả (điều này gia đình hoàn toàn không dám yêu cầu).
-Theo lịch hẹn, bố mẹ dẫn con tới trường ngày đầu tiên đã có cô hiệu trưởng, cô phiên dịch và các cô giáo của con chờ sẵn. Mọi người đưa bố mẹ và các con đi thăm quan 1 vòng trường, trao đổi các nội dung chủ yếu khuyến khích trẻ tự tin trong môi trường mới.
-Các con vào học thẳng lớp cùng độ tuổi, tuy nhiên trong suốt mấy tháng đầu chúng học được gì không quan trọng, chủ yếu là chơi và nghe cô giảng cho quen. Mất 3-4 tháng đầu con lơ ngơ như bò đội nón, tuy nhiên không ai chê trách gì. Hàng tuần cô giáo người VIệt tới nhà dạy con các câu từ đơn giản nhất, mỗi ngày cô cho khoảng dăm bảy từ vựng về nhà cho con chép lại 1 lần (mẹ nói chép 3 lần cho quen nhưng cô gửi giấy cho mẹ nhắc không bắt con chép nhiều!).
-Sau 6 tháng con bắt đầu giao tiếp với bạn bè khá hơn, cô vẫn chưa hề áp lực bài vở. Con toàn chê bài toán quá dễ so với ở VN, còn các môn phức tạp hơn như sử, khoa học... thì khi làm bài thi cô cho đặc cách coi từ vựng.
-Sau 1 năm đầu con nói gần như trẻ bản xứ, kết quả các môn thi đều hạng ưu, được lên lớp thẳng, các cô họp lại và vẫn thống nhất con vẫn được cô giáo người Việt kèm thêm cho tới hết năm thứ hai (thật ra thời gian này các con không cần cô trợ giúp nhiều nữa, toàn mẹ tranh thủ nhờ cô kèm cho mẹ)

=> Cho nên, các bà mẹ muốn cho con thiên di không cần áp lực con nhiều nhé, lo cái thân già là đủ.
— với Thuan Nguyen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét