Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

La Step (station d'epuration)- hệ thống xử lý nước thải

Hôm nai tôi khó ngủ, tôi bốt hầu các cô 1 số hình ảnh của cái La Step (station d'epuration)- tức hệ thống xử lý nước thải có ở mọi khu vực dân cư Thụy chó.

Như đã có lần nói, bọn Thụy bảo vệ môi trường cách khốc liệt như lừa các cô khư khư bảo vệ cái chiền thống tự hào tông dật. Tôi chưa bao giờ nghe có ý kiến than phiền Thụy quê tôi rác rưởi bẩn thỉu hoặc dân Thụy vô ý thức như tại một số nước kia trên thiên đàng aha. Những di dân như tôi buộc phải học về bảo vệ môi trường cả tháng ròng, bọn trẻ trong trường tiểu học cũng rứa.

Chi phí giữ gìn môi trường mỗi năm tại đất nước bé như cái khăn mù- xoa nài là 200 chẹo CHF, và chi phí xử lý chất thải được tính trực tiếp vào giá thành đầu vào từng sản phẩm các cô tiêu thụ (tỷ dụ từ điếu thuốc cũng cộng thêm luôn chi phí thu dọn, tiêu hủy đầu lọc chẳng hạn)

Chi phí xử lý nước thải thế nài được tính trực tiếp trong giá thành nước sạch các cô tiêu thụ, đéo trốn đi đao được và khi chưa được xét nghiệm tiêu chuẩn về độ tinh khiết, tuyệt đối đảng chính phủ đéo cho phép nước được quai lại sông hồ thiên nhiên aha.

Tôi cắt còm.
Rô xinh said... (1831)  
Bởi vại, khi các cô muốn xây 1 cái nhà trên khu đồi trọc chẳng hạn, mà chưa có thiết kế của kỹ sư cho phép đấu nối hệ thống nước thải nhà các cô vào hệ thống xả thải chung thì đéo thằng nào cấp phép cho các cô được quyền xây, dẫu rằng ngai cạnh nhà các cô có con sông nước chải quanh năm aha. Bỏn Thụy rất dở hơi biết bơi tôi không bình luận.

Đây là những hình ảnh ghi được khi cùng lớp tiếng Pháp đi thăm cái La STEP tại Neuchatel, thành phố có 10 ngàn dân. Nhà mái rộng bát ngát với hàng chục công đoạn xử lý khác nhao, nhưng điều khá đặc biệt là họ không dùng hóa chất trong các quá trình xử lý (để khi ra ngoài không tổn hại tới môi trường) mà chủ yếu nhờ các công đoạn lọc, bơm, lắng cặn...






Riêng những công đoạn lọc rác, bơm, lắng cặn... các cái nài cũng qua hàng chục quy trình các cô ạ.

Những lúc nài thì mùi nước cống với biogas bốc nồng nặc rất kinh.
Rô xinh said... (1832)  
Bọn chúng có chằng chịt các loại ống dẫn tùm lum rất khó hiểu cho đứa trình tiếng như dắm là tôi:







Rô xinh said... (1833)  
Qua hàng chục công đoạn lọc liếc các cái thì bỏn sẽ bơm nước ra hơn 400 cái bể lớn ở ngoài trời để chờ lắng cặn:



Sao đó nước lại được bơm lên các bể cao như tòa nhà 3 tầng làm gì nữa tôi đéo biết, nhưng cơ bản là lúc nài nước đã trong như nước mưa rồi và hoàn toàn không thối:









Hình như tới lúc nài, khi xét nghiệm đủ tiêu chuẩn nước sạch roài bỏn mới cho xả về cái hồ cạnh đó:

Rô xinh said... (1834)  
À vâng dm tôi kể thêm, lúc ban đầu từ cống ra bỏn phải chại qua hệ thống lọc. Bỏn rác rưởi nài sẽ được hong khô và chở đi tiêu hủy aha.

Sao đó, bỏn sẽ xử lý bóc tách các chất dầu mỡ trong nước thải và biến thành những chất đen đen khô khô thế nài:



Những chất nài sẽ được dùng để tái chế thành túi đựng rác aha.
Rô xinh said... (1835)  
Vẫn chưa hết, bỏn còn thu được vô số khí biogas phát sinh trong giai đoạn xử lý,bọn biogas nài sẽ được chứa trong những chiếc bể hình trụ khổng lồ thế nài:





Những bể biogas nài lại chính là nguyên liệu vận hành toàn bộ mái móc tại đai, thế mới tài:



Rô xinh said... (1836)  
Và đai là hình ảnh cái hồ kế cận tôi chụp lúc đứng trên bể lắng cặn trên sân thượng.







Từ đai, lại có hệ thống nhà mái lọc nước nữa xử lý tiếp và bơm nước nài tới tận nhà chúng tôi để uống trực tiếp, thế mới tởm.

Tởm nữa là các nhà mái dạng nài luôn mở cửa tự do và khuyến khích người ta vào tham quan free luôn có người hướng dẫn, đặc biệt các trường thường dẫn trẻ con vào để dại chúng trực quan về môi trường aha.

Những cái la STEP thế nài, chỗ nào có dân là ở đó có la STEP aha.

Hết mẹ rầu, lần sao tôi sẽ kể thêm lý do tại sao sống ở Thụy lại được coi là an toàn nhất quả đất đéo nịnh tý nầu.

2 nhận xét:

  1. Ôi cái tụi tư bản giẫy mãi đéo chết. Nhìn chúng mài giẫy chết mà GATO ghê á....

    Trả lờiXóa